การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเดินขบวนรถจักรไอน้ำครั้งประวัติศาสตร์

การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเดินขบวนรถจักรไอน้ำครั้งประวัติศาสตร์ให้ประชาชนทั่วไปร่วมเดินทางกับขบวนรถไฟพิเศษท่องเที่ยวเป็นครั้งแรกในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 โดยการจัดเดินขบวนรถพิเศษ รถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ ขบวนที่ 901 และ 902 เส้นทางกรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพ ในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมนี้ โดยใช้รถไฟขบวนพิเศษท่องเที่ยว หรือ OTOP TRAIN ออกมาให้บริการประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ปกติจะให้บริการในลักษณะเช่าเหมาขบวน จำนวน 2 ตู้ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ 110 คน เนื่องจากขบวนรถมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังพ่วงรถถเสบียงระดับ Premium อีก 2 คัน สำหรับบริการอาหารเช้า ของว่าง บนขบวนรถไฟ โดยขบวนรถดังกล่าวจะนำชมสถานที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คิดอัตราค่าบริการ คนละ 1,500 บาท ซึ่งรวมค่าโดยสารรถไฟ + ค่าอาหารเช้า + อาหารว่างบนขบวนรถ + ค่าอาหารกลางวัน + ค่าเครื่องดื่ม + ค่ารถยนต์ + ค่าบริการนำเที่ยว

อย่างไรก็ตามหากได้รับความนิยมจากประชาชน การรถไฟฯ จะนำรูปแบบรายการท่องเที่ยวดังกล่าว มาพัฒนาให้เกิดการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในอีกหลายๆ เส้นทาง เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว แบบ Slow Life


Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: