15 ก.ค.61 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวว่า วันที่ 5 ส.ค.นี้ จะมีการประชุมผู้ร่วมจัดตั้งพรรคไม่น้อยกว่า 500 คน เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค จัดทำคำประกาศอุดมการณ์ ข้อบังคับพรรค เพื่อจดทะเบียนจัดตั้งพรรคอย่างเป็นทางการตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้จะเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคชั่วคราวเท่านั้น



ส่วนคณะกรรมการบริหารพรรคชุดถาวรจะมีการเลือกอีกทีในการประชุมสมัชชาใหญ่พรรค เมื่อมีจำนวนสมาชิกมากพอ โดยมีแนวทางจะลงพื้นที่รณรงค์หาสมาชิกพรรคทันที หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คสช. อนุญาตให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมได้ และยืนยันความพร้อมทำไพรมารี่โหวต เพื่อให้สมาชิกมีส่วนร่วมกำหนดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะสงบเรียบร้อย เพราะประชาชนคงไม่ยอมให้บ้านเมืองมีปัญหาอีกต่อไป
สำหรับกระแสการดูดอดีตนักการเมืองระหว่างพรรคต่างๆ นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย มีเป้าหมายสร้างนักการเมืองใหม่ๆ สรรหาคนดีเข้าสู่การเมือง ไม่ได้มีแนวทางดูดอดีตนักการเมือง แต่ก็พร้อมจับมือกับทุกพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ปฏิรูปประเทศ ทั้งนี้ ยังไม่ขอประเมินตัวเลขที่นั่ง ส.ส.เพราะยังเร็วเกินไป
"พรรคนี้เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ท่านทั้งหลายต้องกลับไปดู ไปทบทวน คำประกาศอุดมการณ์ ที่มีตัวแทนของพรรคได้พูดไปเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา เราหวังที่จะสร้างการเมืองที่ดี การเมืองของประชาชน การเมืองที่เป็นประชาธิปไตยอย่างบริสุทธิ์ ชอบธรรม เพราะฉะนั้นเป้าหมายของพรรครวมพลังประชาชาติไทย คือ รวมพลังประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ผู้รักชาติรักแผ่นดิน และสรรหาคนที่ดี คนที่มีความรู้คนที่มีคุณธรรม มีศีลธรรม คนที่รักชาติรักบ้านเมือง เพื่อมาเป็นตัวแทนของประชาชน ถ้าใช้อำนาจอธิปไตยแทนประชาชน ทั้งในฝ่ายนิติบัญญัต ฝ่ายบริหารเป้าหมายจึงอยู่ที่การสร้างนักการเมืองใหม่ๆ" นายสุเทพ กล่าว
นายสุเทพ กล่าวถึงว่าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ชุดใหม่ ว่า ขึ้นอยู่กับการทำงาน และ กกต.เป็นส่วนหนึ่งที่จะต้องมีการปฏิรูป ซึ่งกฎหมายรัฐธรรมนูญ และกฎหมาย กกต.มีบทบัญญัติที่ทำให้มีความหวังว่า การทำงานของ กกต.จะต้องมีประสิทธิภาพ เพราะ กกต.ก็ต้องทำงานภายใต้การตรวจสอบของฝ่ายอื่นด้วยเช่นกัน

ข่าวจาก แนวหน้า
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: