เช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา (25 มิ.ย.) สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีชาวเยเมนครอบครัวหนึ่งเสียชีวิต 9 รายจากการโจมตีทางอากาศที่นำโดยกองทัพของซาอุดิอาระเบียที่เมืองอัมรัน ทางเหนือของกรุงซานา
เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ระบุว่า เหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก ถูกสังหารขณะที่บ้านของพวกเขาโดนถล่มจากการโจมตี ซึ่งการโจมตียังสร้างความเสียหายกับบ้านเรือนใกล้เคียงและส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอีกประมาณ 20 ราย
นอกจากนี้ยังมีการโจมตีทางอากาศอีก 4 จุดใกล้ฐานทัพ สถานีตำรวจ ที่ทำการไปรษณีย์ และศูนย์โทรคมนาคม
เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเมืองอัมรันไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพสถานที่อื่นๆ ที่โดนโจมตี และปฏิเสธจะเปิดเผยจำนวนเหยื่อผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในการโจมตีจุดอื่น
ประเทศเยเมนตกอยู่ในสภาวะสงครามกลางเมืองมาตั้งแต่ปี 2014 เมื่อกลุ่มกบฎฮูตี (Houthi) ซึ่งสนับสนุนโดยอิหร่านเข้ารุกล้ำประเทศด้วยกำลังทหารและครอบครองพื้นที่จังหวัดทางเหนือ รวมถึงกรุงซานา
ด้านซาอุดิอาระเบียเป็นผู้นำการโจมตีร่วมของกลุ่มประเทศอาหรับ โดยเข้ามาแทรกแซงในสงครามเยเมนตั้งแต่ปี 2015 เพื่อสนับสนุนรัฐบาลของประธานาธิบดีอาเบด รับโบ มานซูร์ ฮาดี (Abd-Rabbu Mansour Hadi) ซึ่งโดนขับไล่ออกไป


Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: