ถ้าเอ่ยถึงเจ้าเหมียวอ้วนสีส้ม ตาปรือ พุงป่อง เชื่อว่าหลายคนต้องร้องอ๋อ ! เพราะจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเจ้าเหมียวจอมขี้เกียจนามว่า “การ์ฟิลด์” (Garfield)


การ์ฟิลด์ (Garfield) เป็นผลงานของ จิม เดวิส นักเขียนการ์ตูนชาวอเมริกัน ที่ตั้งชื่อคาแร็กเตอร์นี้ตามชื่อปู่ของเขา และนำการ์ฟิลด์พร้อมผองเพื่อนคือ จอน อาร์บัคเคิล เจ้านายของมัน และ โอดี้ เจ้าหมาน้อยหูยาวจอมเปิ่น ไปปรากฏตัวครั้งแรกในการ์ตูนช่องของหนังสือพิมพ์อเมริกัน เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ค.ศ. 1978 (พ.ศ. 2521) จึงถือว่าวันนี้เป็นวันเกิดของเจ้าเหมียวการ์ฟิลด์นั่นเอง ซึ่งนับจากวันแรกจนถึงวันนี้ การ์ฟิลด์ก็มีอายุอานามปาเข้าไปถึง 42 ปีแล้ว


นิสัยของเจ้าการ์ฟิลด์คือ เป็นแมวที่เกียจคร้าน ชอบกินลาซานญ่า ดูทีวี แล้วก็นอน แต่ถ้าตื่นเมื่อไหร่ล่ะก็ จะมีนิสัยขวางโลก มั่นใจในตัวเองสุดๆ แถมยังชอบกวนโอ๊ยเจ้านายอยู่บ่อยๆ และชอบแกล้งเจ้าหมาน้อยโอดี้เป็นที่สุด




ด้วยคาแร็กเตอร์ที่ถูกใจใครหลายคน การ์ฟิลด์ จึงถือเป็นการ์ตูนอเมริกันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ได้รับการตีพิมพ์ในหน้าหนังสือพิมพ์และนิตยสารรวม 2,580 ฉบับ ทั้งยังได้รับการจดบันทึกลงในกินเนสส์ บุ๊ก ว่าเป็นการ์ตูนช่องที่ได้รับการตีพิมพ์มากที่สุดในโลกอีกด้วย...ไม่ธรรมดา


และจากการที่มีแฟนคลับทั่วโลก การ์ฟิลด์ จึงมีไลน์สินค้ามากมายให้สะสม และแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้สร้างเม็ดเงินมหาศาลให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์จนถึงปัจจุบันเช่นกัน




สุขสันต์วันเกิดนะ...การ์ฟิลด์

เนื้อหาข่าวโดย WORKPOINT NEWS
 


วันนี้ในอดีต 19 มิถุนายน ค.ศ. 1978 วันเกิดเจ้าเหมียวอ้วนการ์ฟิลด์ ถ้าเอ่ยถึงเจ้าเหมียวอ้วนสีส้ม ตาปรือ พุงป่อง...

โพสต์โดย Workpoint News เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2020
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: