"กระทิงดุ" เขาหัก ถูก "สิงโตคำราม" บุกมาขย้ำคอหอย 3-2 เละคาบ้าน!!


“สิงโตคำราม” อังกฤษ โชว์ฟอร์มสุดแกร่งบุกคว้าชัยเหนือสเปน 3-2 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ 4 เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม นับเป็นชัยชนะเกมเยือนกระทิงดุนัดแรกนับตั้งแต่ปี 1987 ของอังกฤษเลยทีเดียว

ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำถึง 3-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก โดยประตูแรกเกิดขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 16 เริ่มตั้งแต่จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารผู้ดี เปิดบอลให้แฮร์รี่ เคน ซึ่งส่งต่อไปยังมาร์คัส แรชฟอร์ด ทางฝั่งซ้าย จากนั้นแรชฟอร์ดเปิดบอลให้ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สปีดเข้ากลาง จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดประตูเสียบสามเหลี่ยม เป็นประตูแรกในรอบกว่า 3 ปีของสเตอร์ลิ่งในสีเสื้อสิงโตคำราม

หลังจากนั้นในนาที 29 พิคฟอร์ดเปิดบอลยาวไปยังกองหน้า เคนได้บอลแล้วเปิดต่อให้แรชฟอร์ด และเป็นกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยิงผ่านเพื่อนร่วมสโมสร ดาบิด เด เคอา เข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมเยือนหนีไปเป็น 2-0

จากนั้นสเตอร์ลิ่งมาทำได้อีกประตูในนาที 38 เมื่อรอส บาร์กลีย์ เปิดบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเคนจะพุ่งไปตวัดกลับเข้ากลางให้สเตอร์ลิ่งซัดเข้าไป ซึ่งสถิติจาก “อ็อปต้า” ระบุว่า นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่สเปนเสียประตูในบ้านในเกมที่มีความหมายถึง 3 ลูก


ครึ่งหลัง กระทิงดุได้ประตูตีไข่แตกจากปาโก้ อัลกาเซร์ กองหน้าโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในนาที 58 และเซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีมรีล มาดริด ทำเพิ่มอีกประตูช่วงทดเจ็บนาที 90+7 สุดท้ายไล่ไม่ทัน สเปนพ่ายคาบ้าน 2-3

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน

กลุ่มเอ 2

ไอซ์แลนด์ แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 1-2

กลุ่มบี 3

บอสเนีย ชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 2-0

กลุ่มซี 2

เอสโตเนีย เสมอ ฮังการี 3-3

ฟินแลนด์ ชนะ กรีซ 2-0

กลุ่มดี 2

ลักเซมเบิร์ก ชนะ ซาน มาริโน 3-0

เบลารุส เสมอ มอลโดวา 0-0


ข่าวจาก มติชน
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: