ตลกการเมือง!! บก.ลายจุดเล็งเปลี่ยนชื่อพรรค"เกรียน"หรือ"เกียนเป็นพรรค‘ประชาลาก’


24 ก.ย.61 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำผู้ขอจัดตั้งพรรคเกรียน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า “กราบเรียน อ.Pitch Pongsawat ที่นับถือ ตามที่ อ.ได้แนะนำให้ผมเปลี่ยนชื่อพรรคเกรียนเป็นพรรคประชาลากเพื่อให้ กกต.อนุมัติผ่านชื่อนั้น ผมกราบขอบพระคุณในความหวังดีและจะได้นำเรียนเรื่องนี้สู่คณะผู้จัดตั้งพรรคว่ามีความเห็นเยี่ยงใด”
“โดยส่วนตัวผมนิยมในไอเดียนี้ของ อ.เป็นอย่างยิ่ง หากสิ่งนี้เกิดขึ้นจริง ก็จะขอเสนอนโยบายหลักของพรรคประชาลากดังนี้ 1.บัตรโคตรจน เนื่องด้วย ดร. สมคิด เคยประกาศว่าคนจนจะหมดประเทศไทยในปี 2561 นี้ นั่นก็แสดงว่าการที่หลงเหลือคนจนอยู่ในไทย ย่อมเป็นเรื่องพิสดารอย่างยิ่ง ควรที่จะอนุรักษ์เชิดชูไว้ โดยการออกบัตรโคตรจนและเป็นบัตรตลอดชีพ เพื่อระลึกถึงว่าครั้งหนึ่งประเทศไทยเคยมีคนจน
2.จัดซื้อกองเรือดำน้ำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ 3.เพิ่มจำนวนนายพล และบรรจุกีฬาตีกอล์ฟเป็นทักษะพิเศษของผู้ดำรงตำแหน่งนายพล เป็นการแสดงแสนยานุภาพของมหาอำนาจด้านการทหาร  และ 4.ประกาศให้วันที่ 22 พ.ค ของทุกปีเป็นวันสำคัญของชาติ เนื่องจากเป็นวันที่ทำให้ประเทศรอดพ้นจากหายนะของการได้ยินเสียงนกหวีด แสบแก้วหู”
“อย่างไรก็ตาม การอนุญาตตั้งพรรคเป็นดุลพินิจของ กกต จะได้ตั้งหรือไม่หรือได้ตั้งเมื่อไหร่ก็สุดแล้วแต่เวรแต่กรรม เพราะนี่แมร่งก็ 5 เดือนแล้วที่ไปจดชื่อพรรคเกรียนและเกียน ก็ยังไม่ได้ตั้งพรรคเสียที”
นายสมบัติ กล่าวอีกว่า หากชื่อพรรคเกรียน ไม่ได้รับการอนุมัติ ก็จะเปลี่ยนชื่อมาเป็นพรรคพลังประชาลาก เนื่องจากขณะนี้ทาง กกต.ยังไม่อนุมัติการจดทะเบียนพรรคเกรียนของตน แต่มีหนังสือเชิญร่วมประชุมแนวทางดำเนินงานพรรคและกลุ่มการเมือง หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คลายล็อก ในวันที่ 28 กันยายนนี้ โดยจะเข้าร่วมและใช้โอกาสนี้สอบถามและขอคำชี้แจงจาก กกต. เพราะได้แจ้งเปลี่ยนชื่อเป็น “เกียน” แล้ว แต่ กกต.ยังไม่มีการอนุมัติ
ทั้งนี้ชื่อพรรค พลังประชาลาก หมายถึงประชาชนร่วมแรงกันลากเข้าสู่เวทีการเมือง




ข่าวจาก แนวหน้า
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: