"ลุงตู่" อวดผลงานการท่องเที่ยวไทยพุ่งไม่หยุด รายได้สูงสุด2ล้านล้านบาท ติด1ใน10ของโลก


14 ก.ย.61 เมื่อเวลา 20.15 น.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวผ่านรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ตอนหนึ่งว่า มีเรื่องที่น่ายินดีคือ ประเทศไทยได้รับเกียรติให้ชนะการโหวตจากเวที Travel Bulletin ที่เรียกว่ารางวัล STAR AWARDS 2018 ซึ่งบรรดาผู้ประกอบการท่องเที่ยวในสหราชอาณาจักร ยกให้ไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวทาง วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่ดีที่สุด และเป็นลำดับที่ 2 ในประเภทหลักสูตรการฝึกอบรมออนไลน์เพื่อสนับสนุนกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ Travel Bulletin เป็นนิตยสารชั้นนำในสหราชอาณาจักร ที่นำเสนอข่าวสารในแวดวงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ตลอดจนการจัดทำกิจกรรมการฝึกอบรมต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการด้วย สำหรับ STAR AWARDS 2018 เป็นรางวัลที่มีความน่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับ ที่มีการจัดอันดับในลักษณะนี้มากว่า 20 ปีแล้ว
นายกฯ กล่าวว่า ก็เป็นภาพพจน์ดีๆ ของประเทศไทยในสายตาชาวโลก อีกครั้งหลังจากที่เราได้รับการโหวตให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดสำหรับผู้คน อันดับ 1 ของโลก จากนิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำสหรัฐฯ ซึ่งผมได้นำมากล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในระยะ 10 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพิ่มขึ้นเฉลี่ยเกือบร้อยละ 10
"โดยเฉพาะช่วงหลังจากที่บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ปราศจากความขัดแย้งทางการเมืองบนท้องถนน เรามีรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จาก 1.14 ล้านล้านบาท ในปี 2557 และคาดว่าจะมีรายได้สูงถึง 2 ล้านล้านบาท ในสิ้นปีนี้ โดยในปีที่แล้ว ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนเกือบ 36 ล้านคน นับว่ามากที่สุดติด 1 ใน 10 ของโลกอีกด้วย" นายกฯ ระบุ

ข่าวจาก แนวหน้า

Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: