“แต้ว” สุดาพร สีสอนดี ไล่ทุบเจ้าภาพ ทะลุชิงทองมวยหญิงคนแรก!!

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ 2018 ที่จาการ์ตา อินเตอร์เนชันแนล เอ็กซ์โป เมื่อวันที่ 31 ส.ค. เป็นการชกในรอบรองชนะเลิศ รุ่น 60 กก. หญิง “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี พบกับ ฮัสวาตุน ฮาซานาห์ ขวัญใจเจ้าถิ่นอินโดนีเซีย


ไฟต์นี้เป็นสาวไทยที่คุมระยะการชกได้ดี ออกหมัดเข้าเป้าและชกได้เหนือชั้นกว่า ชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 เสียง ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พร้อมการันตีเหรียญเงินเป็นคนแรกของทีมกำปั้นไทย โดยจะเข้าไปพบกับ โอ ยอนจี จากเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เอเชีย 2 สมัย ในเวลา 16.15 น. วันที่ 1 ก.ย. นี้
หลังการชก แต้ว เผยว่า “วันนี้ต่อยกับเจ้าภาพค่อนข้างกดดัน รวมถึงการที่ผู้ชายของเราแพ้ไปก่อน 3 รุ่น ทำให้ยิ่งกดดันมากขึ้น แต่โค้ชบอกว่าไม่ต้องกดดัน คนอื่นแพ้ไปแล้วก็แพ้ไป เราต้องอยู่ในเกมของเรา ต่อยตามแผนของเรา พยายามเช็ตระยะ ใช้หมัดหน้านำ นี่เป็นครั้งแรกที่แต้วมีเหรียญเอเชียนเกมส์ รู้สึกมีความสุขและตื้นตันใจมาก ตอนนี้เป้าหมายเดียวคือต้องสู้เพื่อเหรียญทอง ตอนนี้อายุทางกีฬาของแต้วก็เยอะแล้ว แต้วก็อยากรับราชการมีงานที่มั่นคง ขอก็ฝากผู้ใหญ่ใจดีช่วยรับอุปการะเด็กบ้านๆคนหนึ่งเข้าไปรับราชการด้วยนะคะ”
ข่าวจาก ข่าวสด
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: