คนจริง ไม่พูดเยอะ!! "บิ้กป้อม" สั่ง ลดค่าเช่าแผงจตุจักรเหลือ 1,800 บาท .ให้กทม.เข้าบริหารแทน ร.ฟ.ท.


วันนี้ (12 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.หญิง พรชนก อ่ำพันธุ์ ผู้ช่วยโฆษกกลาโหม แถลงผลการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านความมั่นคง ลดความเหลื่อมล้ำ การเกษตร ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ว่าการแก้ปัญหาเรื่องตลาดนัดจตุจักรมีข้อสรุปว่าหลังจากที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กรุงเทพฯ และสหกรณ์ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร พูดคุยเจรจาตกลงโดยทุกฝ่ายได้ผลประโยชน์ร่วมกัน  
โดย กทม.จะเป็นผู้รับผิดชอบบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรเหมือนเดิม เช่น การบริหารจัดการเก็บขยะ และเก็บค่าเช่าแผงต่างๆ เป็นต้น ส่วนการรถไฟจะได้รับค่าเช่าที่ดินจาก กทม. และได้พนักงานกลับไปปฏิบัติงานตามเดิม 100 กว่านาย ขณะที่ผู้ค้าจากเดิมที่การรถไฟฯ เข้ามาบริหารค่าเช่าแผงอยู่ที่ 3,157 บาท ปัจจุบันถ้ากทม.กลับเข้ามาบริหาร ค่าเช่าแผงจะลดลงเหลือ 1,800 บาท อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตรสั่งการว่าให้ไปร่วมเจรจาตกลงว่ามีทางไหนที่ทำให้ค่าเช่าของประชาชนลดลงไปอีกให้ได้เท่าที่ทำได้ โดยทุกฝ่ายต้องได้ประโยชน์ร่วมกัน


ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: