อินโดนิเซียดับแล้ว 82 ราย! เหตุแผ่นดินไหว 7.0 บนเกาะลอมบอก

ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 ส.ค.) มีผู้คนอย่างน้อย 82 รายที่เสียชีวิต และคนอีกหลายร้อยคนที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.0 ซึ่งได้พัดทำลายบ้านเรือนและอาคารไปหลายพันหลังในเกาะลอมบอก ทางตอนกลางของประเทศอินโดนีเซีย


Sutopo Purwo Nugroho โฆษกของหน่วยงานบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซียได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า "ขณะนี้ ผู้คนที่บาดเจ็บกำลังได้รับการรักษาอยู่ในพื้นที่นอกโรงพยาบาลหรือคลินิก เนื่องจากการอยู่ในอาคารต่างๆ ที่ได้รับความเสียหาย เป็นสภาพที่ไม่ปลอดภัย"
"เหยื่อส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกชิ้นส่วนของอาคารที่ถูกพัดเสียหาย ทั้งเศษหินและก้อนคอนกรีตกระแทกเข้าใส่" โฆษกกล่าว
การอพยพและช่วยเหลือผู้ประสบภัยยังคงดำเนินไปท่ามกลางความมืดมิด แต่ก็ถูกขัดขวางจากจากคลื่นการสื่อสารที่ย่ำแย่ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว
Yusuf Khaidar Ali เจ้าหน้าที่จากหน่วยอุตุนิยมวิทยาและธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซียได้ให้ข้อมูลว่า จนถึงขณะนี้ ก็ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกแล้วถึง 47 ครั้ง หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว เมื่อเวลา 18.46 น. ของวันที่ 5 ส.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยมีศูนย์เกิดแผ่นดินไหว อยู่ลึกลงไปใต้ดินประมาณ 15 กิโลเมตร ในตำบล Lombok Timur










Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: