วีรสตรีจีน"มู่หลาน(Mulan)" ฉบับดิสนีย์ เปิดภาพ"หลิวอี้เฟย"ครั้งแรก

ดิสนีย์ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับภาพยนตร์เรื่องมู่หลาน ( Mulan) ที่ชาวโลกกำลังตั้งตารอคอย ด้วยการปล่อยรูปภาพของนักแสดงหญิงดาวรุ่งชาวจีน “หลิวอี้เฟย” ในบทของมู่หลานอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก
ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นโดยอิงจากภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดโด่งดังที่มีชื่อเรื่องเดียวกันในปี 1998 ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งในยุคโบราณของจีนที่แอลปลอมตัวเป็นผู้ชายมาเป็นทหารในกองทัพแทนพ่อชราของเธอ
ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย นิกิ คาโร (Niki Caro) ผู้กำกับหญิงชาวออสเตรเลียผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องWhale Rider ที่ได้รับการยกย่องอย่างมาก รวมถึงได้รับรางวัลหลายรายการจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ
หลิวอี้เฟย นักแสดงหญิงวัย 31 ปี ถูกคัดเลือกให้รับบทนี้จากผู้สมัครเกือบ 1,000 คน เธอมีฉายาที่เรียกกันในหมู่ชาวจีนว่า “พี่สาวนางฟ้า” เพราะมีหน้าตาและบุคคลิกที่สวยหวานเหมือนนางฟ้า
หลิวเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ภาษาอังกฤษหลายเรื่อง เช่น The Forbidden Kingdom Outcast และปีที่แล้วเรื่อง The Chinese Widow
นอกจากนี้นักแสดงจีนชื่อดังอย่าง เจ็ท ลี ดอนนี่ เยน และกงลี่ ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะเข้าร่วมในทัพนักแสดงภาพยนตร์เรื่อง 'มู่หลาน' เวอร์ชั่นคนแสดงจริงนี้ด้วย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในวันที่ 27 มีนาคม ปี 2020





Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: