วันนี้ (26 มิ.ย.) คณะผู้แทนจากเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือเริ่มดำเนินการหารือถึงวิถีทางที่จะเชื่อมต่อและปรับปรุงรางรถไฟระหว่างสองเกาหลีให้ทันสมัย

คณะผู้แทน 3 คนจากเกาหลีใต้นำโดยคิมจองรยอล รัฐมนตรีช่วยว่าการลำดับสองของกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และการคมนาคมเกาหลีใต้ และคณะผู้แทน 3 คนจากเกาหลีเหนือนำโดยคิมยุนฮยอก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงทางรถไฟเกาหลีเหนือ เข้าประชุมร่วมกันที่บ้านแห่งสันติภาพ (Peace House) ในเขตปลอดทหารบริเวณชายแดนสองเกาหลี

การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อปรึกษาการเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ทั้งด้านตะวันออกและตะวันตกของชายแดน รวมถึงการปรับปรุงเส้นทางรถไฟของเกาหลีเหนือให้ทันสมัย

หัวหน้าคณะผู้แทนของเกาหลีใต้กล่าวกับสื่อว่า แม้เวลานี้เกาหลีเหนือจะอยู่ระหว่างโดนประชาคมโลกคว่ำบาตรด้วยเรื่องโครงการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธ แต่เกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ยังสามารถหารือถึงการเตรียมการเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟกันได้ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้หลังมีการยกเลิกคว่ำบาตร

Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: